ข่าว

พ่อแม่เสียเหลือตัวคนเดียว หนูน้อย 6 ขวบ ใช้ชีวิตลำพัง

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านวันนี้ขอย้อนเรื่องราวสู้ชีวิต ของหนูน้อยวัย 6 ขวบ ที่พ่อแม่ก็ได้จากไปแล้ว เหลือแค่ตัวคนเดียวลำพัง อยู่ตามยถากรรมไปวันๆ

เด็กชายคนดังกล่าวชื่อว่า “อาหลง” อาศัยอยู่คนเดียวในบ้านหลังเล็กๆ หลังหนึ่งในมณฑลกวางซี ประเทศจีน

ซึ่งเป็นบ้านที่อาหลงเคยอาศัยอยู่กับพ่อแม่ แต่หลังจากที่พ่อแม่จากไปแล้ว “อาหลง” ก็ใช้ชีวิตอยู่ลำพังมาโดยตลอดโดย “อาหลง” จะหุงข้าว หาฟืน ทำกับข้าว ล้างจาน ซักผ้าเองทั้งหมด และออกไปเล่นตามประสาเด็กกับสุนัขและไก่ ไม่มีเพื่อนเหมือนกับเด็กคนอื่นๆ

ส่วนญาติพี่น้องของ “อาหลง” นั้นก็ไม่ได้มาเหลียวแล “อาหลง” เลย จะมีก็แต่คุณยายวัย 84 ปีของ “อาหลง” ที่ยังคงแวะเวียนมาเยี่ยมอาหลงอยู่บ้างเป็นครั้งคราวและพอมาเยี่ยมอาหลงแต่ละครั้ง ก็จะทำกับข้าวและอยู่เป็นเพื่อน “อาหลง” ก็คงจะรู้สึกหายเหงาได้บ้าง อีกทั้งยังปลูกผักไว้ให้อาหลงใช้ทำกับข้าวกินในแต่ละวัน

แต่ก็ไม่ได้เอา “อาหลง” ไปเลี้ยงดูที่บ้าน ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายในการซื้อข้าวของที่จำเป็น “อาหลง” ได้รับเบี้ยเลี้ยงจากรัฐบาลประมาณ 70 หยวนต่อเดือนซึ่งไม่พอต่อการดำรงชีวิตเลยแม้แต่น้อย ขณะเดียวกันหน่วยงานสวัสดิการสังคมก็ไม่ได้รับเลี้ยงดูแต่อย่างใด ด้วยเหตุผลที่ว่าไม่ทราบพื้นเพของครอบครัว “อาหลง” แน่ชัด

แต่ด้วยความที่เรื่องราวของเด็กน้อยคนนี้เป็นแรงบันดาลใจสู่ชีวิตและอยากจะมีชีวิตอยู่ต่อ ชาวจีนจำนวนมากจึงแห่ช่วยเหลืออาหลงทั้งในเรื่องที่อยู่อาศัย การเลี้ยงดูอุปการะอีกทั้งยังสนับสนุนให้อาหลงได้รับการศึกษาเท่าเทียมกับเด็กๆ คนอื่นอีกด้วย ต้องชื่นชมเด็กคนนี้ที่ไม่ย่อท้อ และความมีน้ำใจของคนจีนทั้งประเทศอีกด้วย

.

ขอบคุณที่รับชม
ฝากกดติดตามเพจด้วยนะคะ

🙏🙏🙏
Facebook/Thaihotlive