Month: August 2023

ข่าว

บ้านไม่มีพื้น ไม่มีฝาผนัง มีเพียงเสากับหลังคา สองแม่ลูกต้องอาศัยนอนในเต็นท์เก่าๆ

ครู อภัยวงษ์ แสงปัญญา ครูที่ปรึกษาได้พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบให้การช่วยเหลือครอบครัว น.ส.จตุพร ราชเพียแก้ว หรือ น้องแหวน อายุ 16 ปี อยู่บ้านใหม่ไทยเจริญ ต.ป่าแดง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก นักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชาติตระการวิทยา ซึ่งเป็นนักเรียนดีเด่น ทั้งด้านกิจกรรม

Read More
ข่าว

ครูถึงกับน้ำตาไหล หลังไปดูบ้าน นร. เจอเป็นเพิงมุงสังกะสี กลางไร่อ้อย ไร้น้ำ-ไฟ ไม่มีส้วมสำหรับขับถ่าย

ครูถึงกับน้ำตาไหล หลังนักเรียน ม.2 เขียนเรียงความ “รักแม่แม้ยากจน” ครูตามไปดูบ้าน เจอเป็นเพิงมุงสังกะสี กลางไร่อ้อย ไร้น้ำ-ไฟ ไม่มีส้วมสำหรับขับถ่าย วันที่ 15 ส.ค. 66 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ต้องตา จำเริญใจ” ซึ่งเป็นคุณครู ได้โพสต์ข้อความว่า ขอเป็นสะพานบุญให้

Read More
ข่าว

ลุงขับเเท็กซี่ นั่งกินข้าวทั้งน้ำตา จึงเดินเข้าไปคุยด้วย สุดท้ายต้องร้องไห้ตาม

เมื่อไม่นานมานี้ หนุ่มถึงกับหลั่งน้ำตาตามหลังเข้าไปนั่งพูดคุยกับลุงขับแท็กซี่ที่กำลังนั่งกินข้าวอยู่ ในกล่องข้าวมีข้าวเปล่ากับปลาทู 1 ตัว ลุงบอกว่าแบ่งไว้กินได้ทั้งวัน เพ้อช่วงนี้ลูกค้าหาย รายได้ แnบไม่พอกิน เขาเล่าว่า ระหว่างรอลูกค้า เลยมานั่งคุยกับคุณลุง Taxi ฟังเเกเล่าไปกินข้าวกับปลาทู 1 ตัว แกบอกกินได้ทั้งวันเน้นข้าว มาจอดพักรถ เพราะวิ่งไปก็ไม่มีคนเรียก ลูกค้า

Read More
ข่าว

ยายตาบอด 2 ข้าง อยู่กับสุนัขเพียงลำพัง โดนขโมยข้าวของได้มาจากการช่วยเหลือไปเกลี้ยง

เมื่อไม่นานมานี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านของนางหนูนา คะนึงนึก อายุ 77 ปี ที่บ้านเลขที่ 97 ม.1 บ้านนาดอกไม้ ต.หนองบัว อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น หลังจากมีโลกโซเชียลมีการโพสต์ภาพยายตาบอดนอนอยู่หลังบ้าน และอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงลำพัง ลูกหลานไม่ได้ดูแล โดยขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปนั้นพบยายหนูนา ซึ่งพิการตาบอดกำลังเดินไปตักน้ำในหนองน้ำหลังบ้านด้วยความลำบาก โดยต้องใช้ถังแกว่งหาเส้นทางที่ไม่มีอะไรขวาง และใช้การจดจำในเส้นทางว่าสิ่งกีดขวางต่างๆนั้นอยู่ตรงไหน

Read More
ข่าว

คุณครูเห็นนักเรียนรองเท้าสภาพยับเยิน ได้ยินคำตอบยิ่งสงสาร

เรียกว่าเป็นเรื่องราวที่บีบหัวใจคนเป็นครูมากๆ เมื่อได้เห็นสภาพความเป็นอยู่ของนักเรียนผ่านลักษณะการแต่งตัวและเครื่องแต่งกายของเด็ก และเมื่อได้รับรู้ความจริงก็ยิ่งทำให้คุณครูรู้สึกสงสารมากกว่าเดิมไปอีก เรื่องราวในครั้งนี้ถูกแชร์โดยผู้ใช้งาน TikTok บัญชี dawanida39 โดยคุณครูได้แชร์คลิปในขณะที่ได้พูดคุยกับนักเรียนคนหนึ่งที่เครื่องแต่งกายมาเรียนค่อนข้างมีความเก่งและชำรุดทั้งตัว โดยคุณครูได้อธิบายคลิปเพิ่มเติมว่า จะมีนักเรียนสักกี่คนที่ไม่มีรองเท้าใหม่ใส่เหมือนเพื่อนๆ ช่วงเวลาเที่ยง ได้ไปกินข้าวที่โรงอาหารเลยมองไปเห็นเด็กนักเรียนหญฺงคนหนึ่งที่ยืนรอถาดข้าวอยู่ ชุดนักเรียนก็ดำ เปื้อนไปหมด ถุงเท้าก็ใส่มาคนละข้างไม่เท่ากัน มองดูรองเท้าถึงกับต้องเดินเข้าไปถามน้องนักเรียนว่า เราเท้าหนูใส่มานานหรือยัง น้องบอกใส่นานแล้ว เราเท้ามันเล็ก หนูเลยทับส้นใส่

Read More
ข่าว

ยายไม่ใช่ขอทาน แต่ยายพับดอกบัวขายเพื่อเลี้ยง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “chatchai590” หรือ “Anantachin Musiga” โพสต์คลิปวิดีโอคุณยายสู้ชีวิต พร้อมเขียนแคปชันว่า “ยายไม่ใช่ขอทาน แต่ยายพับดอกบัวขายเพื่อเลี้ยงชีพ” โดยผู้โพสต์และครอบครัว พากันไปเดินตลาดข้างองค์การโทรศัพท์ จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนจะไปสะดุดตาคุณยายนั่งพับดอกบัวขายดอกละ 20 บาท ซึ่งคุณยายพับดอกบัวได้ประณีต มีความสวยงาม

Read More
ข่าว

พี่-น้อง รันทด พ่อทิ้ง แม่เสีย สู้ชีวิตกันตามลำพัง

ชีวิตนี้เหลือกันแค่ 2 คน พี่กับน้อง เพราะแม่มาด่วนจากไปเมื่อหลายปีก่อน ส่วนพ่อมีครอบครัวใหม่ เด็กหญิงอายุ 13 ปี จึงต้องกลายมาเป็นทั้งแม่ทั้งพี่ให้กับน้องชายอายุ 12 ขวบ มีความรับผิดชอบเกินวัย แม้จะพยายามแข็งแกร่งแค่ไหน แต่ใจยังคงคิดถึงครอบครัวที่เคยอยู่พร้อมหน้า โดยเฉพาะความทรงจำเกี่ยวกับแม่..ไม่เคยจาง น่าเวทนา เด็ก 2 คน

Read More
ข่าว

ครูแปลกใจ ด.ญ. ป.4 ทุกพักเที่ยงเดินกลับบ้าน แอบตามไปดูน้ำตาคลอ ป้อนข้าว ‘พ่อ-ปู่-ย่า’ ที่ป่วย

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก ด.ต.หญิงธิติมา คงคานาคินทร์ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.ตชด.31 ครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านลาดเรือ อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ว่า มีลูกศิษย์ยอดกตัญญูและสู้ชีวิตคนหนึ่ง ต้องเดินเท้ากลับบ้านในช่วงพักเที่ยงทุกวัน เพื่อไปป้อนยาและอาหารให้กับปู่ที่ล้มป่วยติดเตียงและย่าที่แก่ชรา รวมถึงพ่อที่มีอาการทางประสาท มีชีวิตอย่างน่าสงสารและวอนขอความช่วยเหลือจากสังคม

Read More
ข่าว

ชื่นชม! นักเรียนยอดกตัยญู ขอครูห่ออาหารกลางวัน เอาไปให้แม่ที่มารับจ้างข้างๆโรงเรียน เห็นแบบนี้น้ำตาแตก

เป็นอีกหนึ่งไวรัลที่น่าชื่นชมอย่างมาก เมื่อมีผู้ใช้ Tiktok@katchar_26 ซึ่งเป็นคุณครู โรงเรียนบ้านห้วยมะเขือส้ม ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ที่ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่มีนักเรียนหญิงคนหนึ่ง ได้ขออนุญาตินำอาหารกลางวันห่อกลับไปให้แม่ ที่มารับจ้างถางหญ้าข้างๆโรงเรียน สร้างความซาบซึ้งใจให้กับคุณครูและคนที่ได้เข้ามารับชมคลิปอย่างมาก โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า “ในวันที่ฉันเป็นครูเวร แล้วนักเรียนขออนุญาติห่อก่วยเตี๋ยวที่เหลือ ไปฝากแม่ที่มารับจ้างข้างๆโรงเรียน เจอแบบนี้ดิฉันก็น้ำตาแตกไปเลยจ้ะ ความรักที่แสนดีและบริสุทธิ์…ในขณะที่เรามีกิน มีใช้ มีโอกาสมากมายในชีวิต

Read More
ข่าว

คุณตาจำนำมือถือทุกเดือน แถมปล่อยขาด เจ้าของร้านไม่ว่า แถมมีของให้อีกด้วย

คุณตาเอามือถือมาจำนำทุกเดือน หาเงินไปจ่ายค่าน้ำค่าไฟ ปล่อยให้ขาดทุกรอบ เจ้าของร้านไม่ว่า แถมให้ของติดมือกลับบ้านไปด้วย จากกรณี TikTok บัญชี @5parinyaaek888 ซึ่งเป็นเจ้าของร้านรับซ่อม รับซื้อโทรศัพท์มือถือ ได้โพสต์คลิปวิดีโฮ คุณตาคนหนึ่งมาไถ่คืนโทรศัพท์มือถือที่เอามาจำนำไว้ โดยเจ้าของร้านได้มอบอาหารให้คุณตาไปด้วย โดยคุณตาจะเอามือถือเครื่องนี้มาจำนำทุกเดือน ได้เงินไปครั้งละไม่กี่ร้อยบาท เพื่อเอาไปจ่ายค่าน้ำค่าไฟในแต่ละเดือน ทุกครั้งที่เอามือถือมาจำนำ จะปล่อยพ้นเวลาจนขาดทุกครั้ง เพราะต้องรอเอาเงินเบี้ยผู้สูงอายุออก

Read More

ขอบคุณที่รับชม
ฝากกดติดตามเพจด้วยนะคะ

🙏🙏🙏
Facebook/Thaihotlive