Month: September 2023

ข่าว

เปิดภาพบ้านใหม่ของ”น้องเตย” เด็กอายุ 4 ขวบยอดกตัญญู

เชื่อว่าหลายๆท่านต้องจำกันได้สำหรับข่าว เศร้าของเด็กผู้หญิงตัวเล็กคนหนึ่งอายุ 4 ขวบที่ต้องอาศัยอยู่กับคุณย่าที่ตาบอดเพียงลำพังซึ่งเด็กผู้หญิงคนนั้นคือ น้องเตย ที่ต้องทำหน้าที่ทุกอย่างภายในบ้าน จนคุณครูอุ้มสังเกตเห็นบางอย่างจึงได้เข้าช่วยเหลือจนเป็นข่าวดังและมีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือในทุกด้าน ซึ่งด้านคุณครูอุ้ม ได้อัพเดท ชีวิตของน้องเตยอยู่ตลอดซึ่งน้องเตย มีแววตาที่สดใสเหมือนเด็กคนอื่นๆ และล่าสุดทางด้านครูอุ้มได้อัพเดทข่าวเรื่องบ้านของน้องเตยที่กำลังสร้างใกล้จะเสร็จแล้ว ซึ่งเป็นบ้านที่ถูกใจน้องเตยมาก ใกล้จะได้เข้ามาอยู่เต็มทีแล้ว ทางทีมงานต้องขอแสดงความยินดีกับน้องเตยและคุณย่าด้วยนะคะ ดูลิปบ้านน้องเตย ขอบคุณ ห้องเรียนอนุบาล ยุคใหม่ ครูอุ้ม

Read More
ข่าว

ครูตบ นร. จนแมสก์หลุด แค่ไม่ยอมเรียกว่าแม่ ขอโทษแล้วยังตบซ้ำ ศิษย์เก่าแฉความโหดพรึ่บ

กลายเป็นอีกเหตุการณ์ความรุนแรงในโรงเรียนที่เกิดขึ้นกับเด็กนักเรียนจากฝีมือของคุณครู ซึ่งดูเหมือนว่าทางเด็กและครอบครัวจะยังไม่ได้รับความเป็นธรรม กรณีวันที่ 27 กันยายน 2566 ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งโพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิด ซึ่งสังเกตได้ว่าจู่ ๆ ครูผู้หญิงรายหนึ่งก็ตบหน้าเด็กชายถึง 2 ครั้ง เนื่องจากไม่พอใจที่เด็กไม่เรียกครูด้วยคำว่าแม่ คลิปดังกล่าวเผยให้เห็นจังหวะที่ครูหญิงคนดังกล่าวจูงมือนักเรียนชาย ก่อนจะพูดและชี้หน้าใส่นักเรียน จากนั้นก็ตบเข้าที่หน้าของเด็กจนแมสก์หลุด นักเรียนชายมีท่าทีตกใจและยกมือไหว้ขอโทษคุณครู แต่กลับถูกครูคนดังกล่าวตบซ้ำจนหน้าหัน ก่อนจะมีชายเสื้อเหลืองเดินเข้ามาเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ ทวิตเตอร์ดังกล่าวระบุว่า

Read More
ข่าว

แห่ชื่นชม “อดีตรปภ.ม.รามคำแหง” มุ่งมั่นทำตามฝัน จนสอบติดอัยการผู้ช่วย

โลกออนไลน์แห่ชื่นชมความพากเพียรของคุณผดุงเกียรติ พรหมแก้ว ยกเป็นแบบอย่างของความมุ่นมั่นและพิสูจน์ให้เห็นว่าความพยายามไม่เคยทรยศใคร เมื่อเขาทำตามความฝันได้สำเร็จ สอบได้เป็นอัยการผู้ช่วย ทั้งหมดเกิดจากความตั้งใจของเขาล้วนๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่น่ายกย่องเป็นอย่างมาก โดยโซเชียลแห่แชร์เรื่องราวจากเฟซบุ๊กของคุณอุดม สุขทอง ผู้อำนวยการส่วนรักษาการ ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง ที่ได้แชร์เรื่องราวของอดีตรปภ.ม.รามคำแหง ที่ตอนนี้สอบได้เป็นอัยการผู้ช่วยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ที่สร้างแรงบันดาลใจไม่น้อย คุณอุดม สุขทอง โพสต์ว่า #ความพยายามไม่เคยทรยศใคร ขอแสดงความยินดีกับ “คุณผดุงเกียรติ

Read More
ข่าว

เช็กคุณสมบัติ กู้เงินผ่านเป๋าตัง สูงสุด 1 ล้านบาท ผ่อนหมื่นละ 10 บาท ไม่ต้องมีคนค้ำ !

วันที่ 19 กันยายน 2566 ธนาคารกรุงไทย ออกสินเชื่อ กรุงไทยใจป้ำ ซึ่งมีจุดเด่นคือ กู้ได้ผ่านแอปฯ เป๋าตัง สามารถขอสินเชื่อได้ทุกอาชีพ ไม่ต้องมีคนค้ำ ผ่อนหมื่นละ 10 บาทต่อวัน วงเงินสูงสุด 1 ล้านบาท โดยมีรายละเอียดดังนี้ จุดเด่นสินเชื่อ

Read More
ข่าว

อุบัติเหตุบีบหัวใจ แม่เจ็บสาหัสอุ้มลูกในอ้อมกอด เฮือกสุดท้าย ส่งลูกให้พระก่อนสิ้นใจ

เพจเฟซบุ๊กชื่อ วัดพระพุทธบาทน้ำทิพย์ อ.ภูพาน จ.สกลนคร โพสต์ภาพรถยนต์ประสบอุบัติเหตุ พร้อมข้อความระบุ แชร์ต่อด่วนให้ถึงญาติพี่น้องเขาทราบ เหตุการณ์เกิดขึ้น วันนี้ 24 ก.ย. เวลา 17.07 น. เสียชีวิตแล้ว 2 คน ที่หน้าวัด แซงไม่พ้น ต่างคันก็ใช้ความเร็ว

Read More
ข่าว

“หมอทศพร” แนะยกเลิก เลี้ยงอาหาร สส.-สว. หลังเหลือบาน เอางบ 100 ล้าน เพิ่มให้นักเรียน

เมื่อวันที่ 20 ก.ย.เวลา 09.00 น. ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มี นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯคนที่สอง เป็นประธานการประชุม โดยเปิดให้สมาชิกหารือปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดย นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย หารือถึงปัญหาอาหารเลี้ยงส.ส.เหลือ เนื่องจากสส.กินกันไม่หมด

Read More
ข่าว

เปิดชีวิต น้องน้ำข้าวก้นบาตร เดินตามพระบิณฑบาต ทั้งบ้านไม่มีเงินสักแดงเดียว

วันที่ 19 ก.ย.66 สมาชิก TikTok @mitsubishi44 โพสต์คลิปของน้องน้ำ เด็กวัดผู้หญิงที่หลวงพ่อเมตตาช่วยเหลือ เดินตามพระออกบิณฑบาต เนื่องจากทางบ้านมีฐานะยากจน ซึ่งก็ได้มาเป็นลูกศิษย์ที่วัดปะโด๊ะ ต.ปราสาท อ.ห้วยทับ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งสภาพบ้านของน้ำนั้นคล้ายกับเพิงพัก เก่าซ่อมซ่อ ข้าวของเครื่องในบ้านก็ไม่ค่อยมีอะไร ส่วนที่นอนก็เป็นเพียงโฟมผืนเดียว ซึ่งทุกเช้าน้องน้ำจะเดินตามพระไปบิณฑบาต แล้วจะดูแลเรื่องกับข้าวให้พระ

Read More
ข่าว

ครูสาวน้ำตาซึม ไปเยี่ยมบ้านลูกศิษย์ เจอสภาพทรุดโทรมใกล้พัง ความเป็นอยู่สุดยากลำบาก

ย้อนเรื่องราวที่ผู้คนในโลกออนไลน์ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jutamart Klarythong ซึ่งเป็นคุณครู ได้มีการเผยแพร่เรื่องราวว่า เมื่อมีการไปเยี่ยมบ้านของเด็กนักเรียน อย่าได้ถามหาในเรื่องของการเรียนออนไลน์เลย เพราะสภาพความเป็นอยู่ที่สุดแสนจะลำบาก โดยทางผู้โพสต์ได้มีการระบุข้อความดังนี้ “อย่าถามหาออนไลน์กับเด็กพี่ ขออนุญาตคุณครูประจำชั้นที่ไปเยี่ยมน้องมาแล้ว จากที่ได้ปรึกษากัน บวกกับทางผ่านเด็ก ฝากครูบีซ รับปากไว้ได้กลับมาตาขุน จะสานต่อ…ขอคิดแปบนะ ว่าจะทำไงต่อ…โตขึ้นจะเป็นนักสังคมสงเคราะห์ ทันไหมนะ อยากได้

Read More
ข่าว

ครูเห็นถึงกับอึ้ง! เจอสภาพการเป็นอยู่ของลูกศิษย์แทบน้ำตาไหล

15 ก.ย.2566 จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Kruchem jitsiripaiboonได้มีการโพสต์คลิปและภาพนิ่งเล่าเรื่องราวของลูกศิษย์ที่ได้ไปเจอมาว่า เมื่อวันจันทร์ไปเยี่ยมบ้านนักเรียนอยู่กับพ่อที่พิการ และน้องชายได้เห็นความเป็นอยู่ที่ลำบากอยู่ในบ้านเล็กๆ ของญาติท้ายหมู่บ้านที่ไฟฟ้ายังไปไม่ถึง ไม่มีไฟส่องสว่าง วันนี้นายอำเภอโนนนารายณ์ ส.จ. ชิติพัทธ์ นายก อบต.โนน ผู้ใหญ่บ้านผักไหม ทีมงาน อสม. ได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจ วางแผนเพื่อช่วยเหลือ และให้การช่วยเหลือเบื้องต้น

Read More
ข่าว

เช็กขั้นตอนด่วน! เกาหลีใต้ รับสมัครแม่บ้าน จากประเทศไทย

มีรายงานประเทศเกาหลีใต้ เปิดรับสมัครแม่บ้านชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวเอเชีย เป็นแม่บ้านแบบเต็มเวลา (Full Time) นั่นแปลว่า ไปอาศัย อยู่กินที่บ้านของนายจ้างเลย โดยสนนค่าจ้างต่อเดือนอยู่ที่ 3.5-4.5 ล้านวอนหรือประมาณ 90,000-120,000 บาท โดยนำร่องก่อน 100 คนในพื้นที่กรุงโซลก่อนเท่านั้น สาเหตุที่เปิดโครงการนี้ขึ้นมา เพื่อแก้ไขปัญหา 2

Read More

ขอบคุณที่รับชม
ฝากกดติดตามเพจด้วยนะคะ

🙏🙏🙏
Facebook/Thaihotlive