Month: June 2023

ข่าว

ไม่ยอมแพ้! เจ้าสัววัย 56 สอบเข้ามหาลัย 27 ครั้ง ยังไม่ผ่านสักที

ไม่ยอมแพ้! “นายเหลียง” เจ้าสัวชาวจีน วัย 56 พยายามมานานกว่า 40 ปี สอบ “เกาเข่า” หวังเข้าเรียนมหาวิทยาลัย 27 ครั้ง แต่ไม่ผ่านสักที นายเหลียง มหาเศรษฐีวัย 56 ปี จากมณฑลเสฉวน ประเทศจีน

Read More
ข่าว

น้ำตาไหล!! หนุ่มคุกเข่าไหว้ ‘แม่ค้าข้าวแกง’ ซึ้งใจให้ทานกับข้าวฟรี ต่อชีวิตไปอีกมื้อ

เป็นเรื่องราวสุดประทับใจ ของร้าน “ถุงตังค์ แกง 10 บาท” จ.สมุทรปราการ หนุ่มคนหนึ่งเข้ามาขอซื้อข้าวเปล่าอย่างเดียว แล้วตักแค่พริกน้ำปลาราดกินกับข้าว เจ้าของร้านจึงนำกับข้าว 2 ถ้วย น้ำดื่ม 1 ขวด ไปให้ พอกินเสร็จหนุ่มคนนี้เดินมาหาเจ้าของร้านแล้วนั่งลงไหว้ขอบคุณ โดยเจ้าของร้านเล่าว่า “เรายืนขายของอยู่ ก็มีลูกค้าเดินเข้ามา

Read More
ข่าว

สุดเจ๋ง ม.4 ไม่สนน้ำมันแพง ขี่เกวียนไปเรียน รับจ้างสอนวัว-ควาย รายได้เดือนละหมื่น

เมื่อไม่นานมานี้ โลกโซเชียลออนไลน์ใน จ.บุรีรัมย์ ต่างพากันชื่นชมนักเรียนโรงเรียนสูงเนินพิทยาคม ต.สูงเนิน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ที่ขับเกวียนไปโรงเรียน โดยไม่อายใคร หลังจากแต่ละคนเห็นคลิปภาพต่างออกมาแสดงความชื่นชม เพราะหลายคนไม่ได้เห็นควายเทียมเกวียนมานาน จากการตรวจสอบพบว่า ควายเทียมเกวียนดังกล่าว เป็นของ นายพิสิฐ หรือน้องแต๋ม เพียรจันทร์ อายุ 16 ปี

Read More
ข่าว

พ่อค้าเปิดใจ น้ำตาไหลลุงก้มกราบ ถึงวันนี้จะมีไม่มาก แต่ก็อยากให้ เพราะชีวิตเคยจนมาก่อน

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ประสิทธิ์ ปัตเนตร โพสต์ภาพพร้อมข้อวความในเพจ ชมรมคนรักข้าวมันไก่ เนื่องจากเห้นลุงเดินผ่านหน้าร้านหลายรอบ จึงถามว่ากินข้าวมันไก่มั้ย ลุงก็ตอบว่าไม่มีเงิน จากนั้นผู้โพสตืจึงทำข้าวมันไก่ใส่ถ้วยโฟมให้ 1 ถ้วย พร้อมกับบอกว่าถ้าหิวก็แวะมากินได้อีก ลุงก็หันกลับมาแล้วก้มลงกราบกับพื้น ทำเอาผู้โพสต์อึ้งและน้ำตาไหล ณ.ร้านก๋วยเตี๋ยวหม้อใหญ่ไก่มะระ สาขา 2 ตั้งอยู่ริมถนน ทล.345 ลงสะพานปทุมธานี

Read More
ข่าว

เด็กชาย 12 ปี ขายโรตีเลี้ยงครอบครัว หอบการบ้านมาด้วย

เพราะว่าต้นทุนชีวิຕเราต่างกัน เด็กชาย วัยเพียง 12 ปี ที่ต้องทำมาหากิuหาเลี้ยงครอบครัว เขาขๅยโรตีที่หน้าร้านสะดวกซื้ວ ระหว่างที่รอลูกค้ๅก็ทำการบ้านไปด้วย ช่างเป็นภาพที่ประทับใจอย่างมาก เด็กชายด.ช.โซฟี รูสดีน อายุ 12 ปี ไร้สัญชาติ ต้องสู้ชีวิຕแม้อายุไม่มาก เขาเรียนที่โรงเรียนวัดท้ายสำเภา มีพี่น้อง 3 คน

Read More
ข่าว

หนูน้อย 9 ขวบ เก็บขวดขายหลังเลิกเรียน หารายได้ช่วยครอบครัว

เปิดเรื่องราวมีคนพูดถึงอย่างมากในโลกโซเชียล หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jithathai Chaiyathep ออกมาโพสต์คลิปน้องนักเรียนหญิงใช้เวลาว่างเก็บขวดหารายได้ช่วยแบ่งเบาภาระจากที่บ้าน โดยเธอเล่าว่า พอเลิกเรียนน้องก็จะขนขวดเปล่าขึ้นจักรยานปั่นกลับบ้าน โดยบ้านน้องจะอยู่ตรงข้าม บิ๊กซี สังสิต คลอง 3 หากใครอยากช่วยเหลือก็ติดต่อข้อมูลจากเจ้าของคลิปได้เลย โดยภายหลังเธอได้ออกมาอัปเดตเรื่องราวของนักเรียนหญิงคนดังกล่าว โดยเธอระบุว่า “อัพเดตเรื่องน้องนะคะ ชื่อ น้องเจนนี่ อายุ 9

Read More
ข่าว

ระหว่างทางกลับบ้าน เจอลุงทำข้าวสารหกเต็มถนนเลย แกกำลังค่อยๆกวาดเก็บ เห็นแล้วสงสารมาก

ยุคข้าวຢากหมากแพง ข้าวสารทุกเม็ดมีค่า เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 65 มีคລิปที่ส่งต่อกันเป็นไวรัล โดยในคລิปเป็นลุงคนนึงกำลังใช้มือเก็บข้าวสารที่หล่นเกลื่อนถนน ค่อยๆเก็บทีละนิด ผู้ใช้ติ๊กต๊อก knomtan4 ได้พบเห็นแล้วเข้าไปสอบถาม ลุงได้บอกว่าข้าวสารเป็นของลุงเอง เผลอทำตกจากจักรยาน ลุงมีอาชีพรับจ้าง หลังจากนั้นทางคุณ knomtan4 ก็ได้รวบรวมเงิuที่มีอยู่ให้ลุงไปซื้ວข้าวสารใหม่ ต่อมาได้มีการโอนเงิuບริจาคให้กับลุง 2,900

Read More
ข่าว

บีบหัวใจ ตาอุ้มหมอนข้างออกมาจากบ้าน เตรียมพาไปรพ. รู้ความจริงทำจุกอก

กลายเป็นเรื่องราวที่ทำหลายคนน้ำตามซึม จากกรณีที่ผู้ใช้ TikTok @themean888 ได้ออกมาโพสต์คลิปของคุณตา ที่กำลังอุ้มหมอนข้างออกมาจากบ้าน เตรียมจะพาไปโรงพยาบาล รู้คำตอบถึงกับจุกอกและบีบหัวใจอย่างมาก โดยเจ้าของโพสต์ดังกล่าวเล่าว่า ตาอุ้มหมอนข้างออกมาจากบ้าน เพราะคิดว่าอุ้มยายไปโรงพยาบาล ทั้งๆ ที่ยายเสียมาแล้ว 2 เดือน เห็นหมอนข้างเป็นยาย ตายังคิดว่ายายยังอยู่ด้วย เห็นภาพนี้แล้วจุกอกข้างใน และหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาฃคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก

Read More
ข่าว

ตาวัย 70 สู้ชีวิต เก็บขยะขาย จนซื้อที่ได้ 30 ไร่ สร้างบ้าน ทำสวนปาล์ม

คนขยันหรือคนที่มุ่งมั่นจะสนุกทุกครั้งที่ได้เห็นตัวเองทำอะไรใหม่ๆ ได้สำเร็จ ..พวกเขาจะผลักดันตัวเองตลอดเวลาไปสู่คำตอบที่ดีกว่า โชคดีไม่ได้วิ่งเข้าหาประตูบานที่สวยที่สุด แต่เป็นประตูบานที่เปิดอยุ่ต่างหากล่ะ ลุงวัย 7O ปี สู้ชีวิต มองขยะ เป็นกองเงินกองทอง เก็บขายมานานนับ 1O ปี จนซื้อที่ดินได้กว่า 3O ไร่ สร้างบ้าน ทำสวนปาล์ม อยู่สุขสบายไม่อายใคร

Read More
ข่าว

พ่อแม่เสียเหลือตัวคนเดียว หนูน้อย 6 ขวบ ใช้ชีวิตลำพัง

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านวันนี้ขอย้อนเรื่องราวสู้ชีวิต ของหนูน้อยวัย 6 ขวบ ที่พ่อแม่ก็ได้จากไปแล้ว เหลือแค่ตัวคนเดียวลำพัง อยู่ตามยถากรรมไปวันๆ เด็กชายคนดังกล่าวชื่อว่า “อาหลง” อาศัยอยู่คนเดียวในบ้านหลังเล็กๆ หลังหนึ่งในมณฑลกวางซี ประเทศจีน ซึ่งเป็นบ้านที่อาหลงเคยอาศัยอยู่กับพ่อแม่ แต่หลังจากที่พ่อแม่จากไปแล้ว “อาหลง” ก็ใช้ชีวิตอยู่ลำพังมาโดยตลอดโดย “อาหลง” จะหุงข้าว หาฟืน ทำกับข้าว

Read More

ขอบคุณที่รับชม
ฝากกดติดตามเพจด้วยนะคะ

🙏🙏🙏
Facebook/Thaihotlive