ข่าว

“ขอทานรวยที่สุดในโลก” รวย 31 ล้าน เป็นเจ้าของตึกเช่า ส่งลูกเรียนคอนแวนต์

เปิดชีวิตขอทานที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ด้วยมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ 75 ล้านรูปี (ประมาณ 31 ล้านบาท) เป็นเจ้าของตึกเช่า มีบ้านหรู ส่งลูกเรียนแพงๆ จนจบ แต่ยังคงออกทำงานตามถนนในมุมไบ ประเทศอินเดีย

ตามรายงานพบว่า ภารัต เชน (Bharat Jain) เกิดในครอบครัวที่ยากจน ดังนั้นตั้งแต่เด็กเขาจึงต้องทำงานหลายอย่างเพื่อหาเงิน แต่สุดท้ายเงินจากงานพาร์ทไทม์ก็ไม่เพียงพอต่อการดำรงชีวิต เขาจึงต้องออกจากโรงเรียนเพื่อมาทำงานหาเงินเต็มเวลา

เมื่อเติบโตขึ้นแทนที่จะหางานที่มั่นคงหรืองานรับจ้าง ภารัตกลับตัดสินใจเป็นขอทาน เขามักจะทำงานในสถานีรถไฟที่มีผู้คนพลุกพล่าน หรือตามท้องถนนที่จอแจในเมืองหลวง ด้วยเหตุนี้รายได้ต่อวันจึงดีมาก ในขณะที่หลายคนต้องดิ้นรนทำงานเพื่อให้ได้เงินไม่กี่ร้อยรูปี เขากลับสามารถสร้างรายได้ 2,000-2,500 รูปี (ประมาณ 800-1,000 บาท) จากการทำงานแค่เฉพาะเวลา 10.00-12.00 น. ในแต่ละเดือนจึงสามารถสร้างรายได้ 60,000-75,000 รูปี (ประมาณ 25,000-31,000 บาท)

เขาไม่เพียงนำเงินที่ได้มาไปเก็บออมเพื่อสะสมเท่านั้น แต่ยังลงทุนในอสังหาริมทรัพย์อีกด้วย ปัจจุบันเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์หลายแห่ง รวมถึงอพาร์ตเมนต์แบบ 2 ห้องนอนในมุมไบ มูลค่า 12 ล้านรูปี (ประมาณ 5 ล้านบาท) และยังเป็นเจ้าของร้านค้าให้เช่า 2 แห่งในเมืองฐาเณ เก็บค่าเช่าราคา 30,000 รูปีต่อเดือน (ประมาณ 12,000 บาท)

ภารัตและครอบครัวอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ราคาแพง ภรรยาเปิดร้านเครื่องเขียนซึ่งมีฐานลูกค้าจำนวนมาก ลูกๆ เรียนในโรงเรียนคอนแวนต์ ข่าวดีคือลูกของเขาตั้งใจเรียนและผลการเรียนสูง จบมามีงานที่ดีทำทุกคน ทำให้เขาและภรรยาภูมิใจ ส่วนตัวเขาเองแม้จะร่ำรวยมากแล้ว แต่ผู้คนก็ยังเห็นเขาขอทานตามท้องถนนในมุมไบ แม้ครอบครัวจะร้องขอซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพื่อให้เขาวางมือจากงานนี้ แต่ก็ไม่เป็นผล

ขอบคุณที่รับชม
ฝากกดติดตามเพจด้วยนะคะ

🙏🙏🙏
Facebook/Thaihotlive