ข่าว

ครูถึงกับน้ำตาไหล หลังไปดูบ้าน นร. เจอเป็นเพิงมุงสังกะสี กลางไร่อ้อย ไร้น้ำ-ไฟ ไม่มีส้วมสำหรับขับถ่าย

ครูถึงกับน้ำตาไหล หลังนักเรียน ม.2 เขียนเรียงความ “รักแม่แม้ยากจน” ครูตามไปดูบ้าน เจอเป็นเพิงมุงสังกะสี กลางไร่อ้อย ไร้น้ำ-ไฟ ไม่มีส้วมสำหรับขับถ่าย

วันที่ 15 ส.ค. 66 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ต้องตา จำเริญใจ” ซึ่งเป็นคุณครู ได้โพสต์ข้อความว่า ขอเป็นสะพานบุญให้ ด.ญ.สายไหม นักเรียนชั้น ม.2 ซึ่งมีฐานะยากจน ครอบครัวล้มละลายมา ต้องมาอาศัยอยู่กลางป่าอ้อย ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีห้องน้ำ

เบื้องต้นอยากจะระดมทุนจัดสร้างห้องน้ำให้กับครอบครัวของน้องที่จะใช้สำหรับทำธุระส่วนตัว และเพื่อที่จะขอเลขที่บ้าน และนักเรียนจะได้เข้าสู่ระบบการศึกษาและการรักษาพยาบาล

โดยผู้ใจบุญสามารถบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง หรือของใช้ส่วนตัวให้น้องได้ที่ โรงเรียนวัดโพธิ์งาม 120 ม.2 ตำบลหนองยายโต๊ะ อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี 15130 โทร. 095-519-4714

และร่วมบริจาคสมทบทุนสร้างห้องน้ำให้น้องได้ที่ บัญชี บิดาของน้อง ธนาคารกรุงเทพ เลขที่ 345-0-97043-3 นายเสนาะ พุทธา

สอบถาม คุณครูต้องตา ทราบว่า ด.ญ.ปฐมพร หรือน้องสายไหม ได้เขียนเรียงความวันแม่เมื่อ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา เรื่อง “รักแม่แม้ยากจน” บรรยายถึงฐานะครอบครัว ซึ่งอาศัยอยู่ด้วยกัน 4 คน มีพ่อแม่ พี่ชาย และตัวเอง ซึ่งมีฐานะที่ยากจน บางครั้งถึงกับแย่งแม่กินอาหาร แต่แม่ก็ยังรัก และเลี้ยงดูมาจนโต แม้แม่จะไม่มีเค้ก หรือของขวัญวันเกิดให้ แต่น้องก็มีความสุข อยากให้แม่อยู่ด้วยไปนานๆ พร้อมทั้งบอกรักแม่ในเรียงความ

หลังจากครูที่ปรึกษาลงพื้นที่เดินทางไปเยี่ยมบ้านลูกศิษย์ เมื่อเห็นสภาพที่อยู่ของน้องก็ถึงกับน้ำตาไหล เพราะเป็นเพิงสังกะสีขนาดเล็กๆ กลางไร่อ้อย ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีน้ำประปา และยังไม่มีห้องส้วมเพื่อใช้ในการขับถ่าย อยู่ห่างจากหมู่บ้านไปประมาณ 3 กม. โดยครอบครัวมีอาชีพรับจ้าง ฐานะลำบาก

ด้วยความสงสารลูกศิษย์ ตนและเพื่อนๆ ครูจึงได้นำเสนอเรื่องราวลงในสื่อโซเชียลเพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ ร่วมกันบริจาคในการสร้างห้องส้วม ปรับปรุงที่อยู่อาศัย และเก็บเป็นทุนการศึกษาให้แก่น้องและครอบครัว โดยสามารถร่วมบริจาคผ่านบัญชีของนายเสนาะ ซึ่งเป็นพ่อของน้องได้เลย

ล่าสุด นายเสนาะ ซึ่งเป็นพ่อของน้องได้แจ้งเข้ามายังทีมข่าวว่า ตอนนี้คุณพ่อได้เปิดบัญชีขึ้นมาอีก 1 บัญชี เพื่อเป็นช่องทางในการช่วยเหลือครอบครัว เนื่องจากบัญชีก่อนหน้านี้ มีปัญหาว่า มีเงินโอนเข้าจำนวนมาก 900 ครั้งต่อวัน ทำให้ไม่สามารถโอนเข้าได้อีก พ่อจึงต้องไปเปิดบัญชีใหม่ เป็นบัญชี ธนาคารกรุงเทพ ชื่อนายเสนาะ พุทธา เลขบัญชี 6517018823

ทั้งนี้ หากใครที่ต้องการให้ความช่วยเหลือ สามารถโอนเงินได้ช่วยเหลือมายังครอบครัวได้ทั้งสองบัญชี.

ขอบคุณที่รับชม
ฝากกดติดตามเพจด้วยนะคะ

🙏🙏🙏
Facebook/Thaihotlive