ข่าว

ค่าตัว18ล้าน “โก้ เมืองเพชร” พญาควายเผือก ใหญ่ที่สุดในโลก

ค่าตัว 18 ล้าน “โก้ เมืองเพชร” พญาควายเผือก ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดลักษณะเด่นทำราคาพุ่ง เผยเหตุผลจำใจต้องขาย เชื่อคิดดีแล้ว หวังเจ้าของใหม่ต่อยอด

“โก้ เมืองเพชร” ซึ่งเป็นควายของ นายดำรงศักดิ์ มรกฎ แห่ง 9 มรกฎฟาร์ม อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นควายเผือกใหญ่ที่สุดในโลก ที่กำลังโด่งดังเป็นไวรัลอยู่ในขณะนี้

โดยลักษณะเด่นของตัว โก้ เมืองเพชร มีโครงสร้างกระดูก วงเขาเปิด เล็บกะลาแท้ คอต่อหัวดี ท้ายเต็ม หลังตรง ที่สำคัญคือ โก้ เมืองเพชร สามารถผสมกับแม่พันธุ์ที่เป็นสีดำ แต่สามารถเบจออกให้เป็นควายเผือกได้สูงถึงร้อยละ 90%

ค่าตัว 18 ล้าน “โก้ เมืองเพชร” พญาควายเผือก ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดลักษณะเด่นทำราคาพุ่ง เผยเหตุผลจำใจต้องขาย เชื่อคิดดีแล้ว

ซึ่งใน 10 ตัวจะต้องมีควายเผือก 9 ตัว จึงถือเป็นจุดเด่นของ “โก้ เมืองเพชร” และสายเลือดก็ไม่ซ้ำใคร บวกกับพันธุกรรมที่ถ่ายทอดออกมาตอนนี้ก็เป็นที่น่าชื่นชมอีกด้วย

นอกจากนี้ โก้ เมืองเพชร ยังเป็นควายระดับดาราดัง เพราะรับบทเป็นควายของ “ไอ้คล้าว” ในละครมนต์รักลูกทุ่ง (ปี 2567) ทางช่อง 3HD อีกด้วย ปัจจุบัน โก้ เมืองเพชร แม้จะมีอายุเพียง 4 ปี 11 เดือน แต่มีความสูงถึง 180 เซนติเมตร

ได้ชื่อว่าเป็นพ่อพันธุ์ควายยักษ์ใหญ่ เบอร์ 1 ของเมืองไทย ซึ่งครองแชมป์โดยไม่มีควายตัวใดเอาชนะได้มานานแล้ว จึงไม่มีการนำน้องโก้ลงประกวด เพราะต้องการให้วงการควายพัฒนาควายรุ่นใหม่ ๆ ขึ้นมา

ด้วยลักษณะอันงดงาม และอัตราการให้ลูกที่เป็นควายเผือกสูงถึง 90% ทำให้ “พ่อเลี้ยงเจ” แห่ง “วนาสุวรรณฟาร์ม” จาก ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย ซื้อ “โก้ เมืองเพชร” ต่อจากนายดำรงศักดิ์ในราคา 18 ล้านบาท เรียกเสียงฮือฮาจากคนในวงการควายงามไทยได้เป็นอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะเป็นควายเผือกที่มีสีสันและคุณสมบัติดีเลิศแล้ว ยังถือเป็นการซื้อขายควายที่แพงที่สุดในไทยอีกด้วย

ขอบคุณที่มา : ข่าวสด

ขอบคุณที่รับชม
ฝากกดติดตามเพจด้วยนะคะ

🙏🙏🙏
Facebook/Thaihotlive