ข่าว

น้ำตาไหล!! หนุ่มคุกเข่าไหว้ ‘แม่ค้าข้าวแกง’ ซึ้งใจให้ทานกับข้าวฟรี ต่อชีวิตไปอีกมื้อ

เป็นเรื่องราวสุดประทับใจ ของร้าน “ถุงตังค์ แกง 10 บาท” จ.สมุทรปราการ หนุ่มคนหนึ่งเข้ามาขอซื้อข้าวเปล่าอย่างเดียว

แล้วตักแค่พริกน้ำปลาราดกินกับข้าว เจ้าของร้านจึงนำกับข้าว 2 ถ้วย น้ำดื่ม 1 ขวด ไปให้ พอกินเสร็จหนุ่มคนนี้เดินมาหาเจ้าของร้านแล้วนั่งลงไหว้ขอบคุณ

โดยเจ้าของร้านเล่าว่า “เรายืนขายของอยู่ ก็มีลูกค้าเดินเข้ามา เดินมาตรงข้าว บอกว่า มาขอซื้อข้าวเปล่า 10 บาท แล้วเขาก็นับตังค์อีก

เราก็บอกว่ามีกับข้าวด้วยนะ กับข้าวถ้วยละ 10 บาท เขาก็นับตังค์ ทีนี้ตังค์มีแค่ 10 บาท เขาก็เลยยื่นตังค์มาให้เรา 10 บาท ขอซื้อแต่ข้าวอย่างเดียว


แล้วเขาก็ไปนั่งกิน เราก็แปลกใจ เอ๊ะทำไมไม่เอากับ เราก็เลยเดินไปถามว่า ลูกค้าไม่รับกับข้าวด้วยหรอคะ  “เขาบอกว่า ไม่เป็นไรครับ” เขากำลังตักพริกน้ำปลาใส่จานข้าว
กำลังนั่งกินอยู่ เราก็เลยคิดแล้วว่าเขาต้องไม่มีตังค์แน่ๆ ก็เลยไปหยิบกับข้าวมาให้เขา 2 ถ้วย เขาก็ร้องไห้ แล้วก็กิน เราก็เลยหยิบน้ำมาให้เขาอีก 1 ขวด

พอเขากินเสร็จเขาก็เดินเอาถ้วยข้าวที่กินแล้วมาให้เรา แล้วเขาก็มานั่งลงแล้วไหว้เราแบบนี้ค่ะ ขอบคุณแล้วก็ร้องไห้

เราสองคนกับลูกน้องก็ร้องไห้ตามไปด้วย ดีใจมากค่ะ มันปลื้มใจ พอเราเห็นทีไรก็ตื้นตันใจทุกที  คนเราอ่ะ เขาคงซึ้งใจมากที่…. ถ้าเป็นเราเจอสภาพแบบนี้

ถ้ามีคนยื่นมือมาให้เรา ก็คงดีใจมากเหมือนกัน ประทับใจ  ภูมิใจมากที่ได้ทำ ได้ช่วยชีวิตคนอิ่มไปหนึ่งมื้อค่ะ มันตื้นตันใจมากนะ แบบ…คือสิ่งเล็กๆ น้อยๆ แต่มันช่วยชีวิตคนได้ ดีใจค่ะ”

เล็กๆน้อยๆ ที่เราช่วยได้ เราช่วยไปเถอะค่ะ บางทีนิดนึงของเขาที่เขามาขอเรา บางทีมันช่วยชีวิตต่อชีวิตเขาได้เลย

ความคิดเห็นชาวโซเชี่ยล

สำหรับใครที่ต้องการอุดหนุน ร้าน “ถุงตังค์ แกง 10 บาท”  สามารถไปอุดหนุนได้ที่ตำบลในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ เทศบาลนครสมุทรปราการ ร้านเปิดทุกวัน
ตั้งแต่ 06.00-15.00 น. มีอาหารกว่า 20-30 เมนู ราคาเพียงถ้วยละ 10 บาทเท่านั้น ส่วนข้าวจานละ 10 บาท เติมได้ไม่อั้นเลยทีเดียว

ที่มา ไทยรัฐ

ขอบคุณที่รับชม
ฝากกดติดตามเพจด้วยนะคะ

🙏🙏🙏
Facebook/Thaihotlive