ข่าว

วันเดียว 1.4 ล้าน! ยายจะเป็นลมคนแห่ช่วยหลาน ด.ญ.ลูกครึ่งปั่น2ล้อไปขอข้าววัดกินประทังชีวิต

ผู้ใจบุญหลั่งไหลช่วยน้องจูน เด็กหญิงลูกครึ่งวัย 10 ขวบ ต้องไปขอข้าววัดประทังชีวิตกับยาย ช็อกตกใจยอดบริจาคพุ่ง 1.4 ล้านวันเดียว แม่ภรรยาเสี่ยโรงสียกมาให้ทั้งกระสอบ รับปากต่อจากนี้ไม่มีอด

จากรณีเรื่องราวของ น้องจูน ด.ญ.ลูกครึ่ง 10 ขวบ ปั่นจักรยานไปขอข้าววัดประทังชีวิต วันไหนไม่มีต้องกินข้าวกับกล้วยสุกกินกับยาย 2 ชีวิต ยายไม่มีเงินส่งหลานเรียนต่อ วอนช่วย เล่า ลูกสาวไปทำงานต่างประเทศแล้วมีสามีเป็นชาวต่างชาติ เกิดตั้งท้องขึ้นเมื่อใกล้คลอดก็กลับมาคลอดประเทศไทย จากนั้นก็ออกไปทำงานแล้วหายหน้าไปเลย

ล่าสุดเรื่องนี้ วันที่ 30 มี.ค.2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านพักยาย-หลาน ที่บ้านเช่าเลขที่ 274 หมู่ 2 ต.คณฑี อ.เมือง จ.กำแพงเพชร พบว่ามีผู้ใจบุญหลั่งไหลบริจาคผ่านธนาคารออมสิน สาขาบิ๊กซี กำแพงเพชร เลขที่บัญชี 020 188 276 347 ชื่อบัญชี นางสาวทองเหลือง คงเมือง เพียงวันเดียวพบว่า มียอดบริจาคเข้ามาจำนวนมาก

โดยวันนี้ยังมี นางกมลพรรณ สุนทรยิ้ม แม่ภรรยาของนายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย เจ้าของโรงสีสิงโตทองไร้ซ์ นำข้าวสาร 1 กระสอบเดินทางมอบให้ยายกับหลาน สร้างดีใจให้น้องจูนอย่างมาก ถึงกับนั่งกอดกระสอบข้าวสารไว้แน่น และกล่าวขอบคุณ โดยนางกมลพรรณ รับปากว่าต่อไปนี้ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีข้าวกินอีกแล้ว หมดเมื่อไหร่ขอให้บอกจะส่งข้าวสารมาให้ทันที

จากนั้นผู้สื่อข่าวพายาย-หลาน ไปที่ธนาคารเพื่อ อัพเดทยอดเงินบริจาค ปรากฏว่าต้องอัพเดทสมุดบัญชีหลายหน้า ทำให้น้องจูนถึงกับงงกับตัวเลข ส่วนยายไก่ได้เข้ามาช่วยดูก็งงอีกคน ผู้สื่อข่าวจึงให้น้องจูนค่อยๆอ่านที่ละหลัก ปรากฏว่ายอดเงินที่ผู้ใจบุญบริจาคมามียอดพุ่งไปถึง 1,437,484 (หนึ่งล้านสี่แสนสามหมื่นเจ็ดพันสี่ร้อยแปดสิบสี่บาท) เมื่อยายไก่ทราบยอดเงินถึงกับยืนโงนเงนบอกว่าจะเป็นลม เพราะไม่คิดว่าจะมีเงินขนาดนี้มาก่อนในชีวิต

โดยทั้งยายไก่และน้องจูนต่างกล่าวขอบคุณผู้ใจบุญทุกคนที่ช่วยเหลือมา สัญญาจะใช้เงินก้อนนี้ไปเพื่อเป็นทุนการศึกษาของน้องจูนเป็นอันดับแรก โดยน้องจูนบอกว่าอยากจะเรียนหมอ เพราะจะได้มาดูแลรักษายาย เนื่องจากยายป่วยเป็นโรคความดันบางครั้งสูงถึง 200 กว่า ส่วนเบาหวานเคยสูงถึง 400 กว่า อยากเป็นหมอรักษายายให้หาย ขณะที่นั่งอยู่ในรถน้องจูนมีอารมณ์ดีมาก พูดคุย ยิ้ม หัวเราะตลอดเวลา

” บางครั้งก็บอกกับยายว่าวันนี้แฮปปี้ที่สุด เหมือนหมาที่มีเจ้าของคอยเลี้ยง เพราะที่ผ่านมาเหมือนหมาจรจัด “

สำหรับผู้ที่ใจบุญอยากจะช่วยเหลือครอบครัวนี้สามารถร่วมบริจาคได้ที่ธนาคารออมสิน สาขาบิ๊กซี กำแพงเพชร เลขที่บัญชี 020 188 276 347 ชื่อบัญชี นางสาวทองเหลือง คงเมือง

ขอบคุณที่รับชม
ฝากกดติดตามเพจด้วยนะคะ

🙏🙏🙏
Facebook/Thaihotlive