ข่าว

สุดเวทนา ป้า-หลาน 3 ขวบ กินนอนในห้องน้ำกว่า 1 เดือน เพราะทนกลิ่นขี้หมูไม่ไหว

จากกรณีชาวบ้านหมู่ 4 และหมู่ 5 ต.วังลึก อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย รวมตัวชูป้ายประท้วง ร้องเรียนฟาร์มเลี้ยงหมู ตั้งอยู่กลางทุ่งนา ต.วังลึก ว่าส่งกลิ่นเหม็นไปไกล 3-5 กิโลเมตร ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ 2 ตำบล 5 หมู่บ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก รวมทั้งมีเด็กและคนแก่เจ็บป่วยกันอีกหลายรายนั้น

ล่าสุดวันที่ 25 มี.ค.67 ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบและร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนกันหนักมาก และทนเหม็นกลิ่นขี้หมูไม่ไหวแล้ว โดยเฉพาะที่บ้านของนางพลอยอายุ 64 ปี และที่บ้านของน.ส.จำปี อายุ 74 ปี กับน.ส.จำปา อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ มีโรคประจำตัว สุขภาพไม่แข็งแรง ใช้ชีวิตลำบากถึงขั้นต้องเอาผ้าห่ม ผ้าปูที่นอน และผ้าเช็ดตัว มาวางแขวนปิดไว้รอบมุ้ง เพื่อป้องกันและบรรเทากลิ่นเหม็นขี้หมูเวลาเข้านอนตอนกลางคืน แม้ไม่ได้ผลมากนัก แต่ก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลย

ขณะที่บ้านของนางสมออายุ 59 ปี ชาวบ้านหมู่ 4 ต.วังลึก ห่างจากฟาร์มหมูประมาณ 500 เมตร ก็เป็นที่น่าเวทนาอย่างมาก เนื่องจากนางสมอกับหลานชาย อายุ 3 ขวบ ต้องพากันย้ายที่หนีเข้าไปอาศัยทั้งกินและนอน พร้อมขับถ่ายภายในห้องน้ำเดียวกัน เพราะชั้นบนบ้านเป็นห้องเปิดโล่ง ลมพัดกลิ่นขี้หมูมาเข้าได้ทุกทิศทาง จึงไม่สามารถใช้เป็นที่หลับนอนได้อีกต่อไป

นางสมอ กล่าวย้ำว่า ตนกับหลานชายใช้ชีวิตลำบากจริงๆ ไม่ได้สร้างภาพ หรือทำประชดใครทั้งนั้น เคยไปอาศัยหลบนอนตามบ้านญาติ 3 วันบ้าง 7 วันบ้าง ก็เกรงใจเขา เลยตัดสินใจย้ายที่นอนมาอยู่ในห้องน้ำบ้านตัวเองแทนดีกว่า โดยใช้เศษผ้าอุดรูตามช่องลมไม่ให้กลิ่นขี้หมูเข้า แล้วเอาตาข่ายสีฟ้าขึงปิดประตูกันยุง ขับถ่ายในนี้ นอนในนี้ กินในนี้ ทรมานมานานกว่า 1 เดือนแล้ว จึงขอกราบวิงวอนหน่วยงานเกี่ยวข้อง ให้เร่งแก้ปัญหาช่วยเหลือชาวบ้านที่นี่ด้วย

ที่มา: ข่าวสด

ขอบคุณที่รับชม
ฝากกดติดตามเพจด้วยนะคะ

🙏🙏🙏
Facebook/Thaihotlive