ข่าว

เก๋งไฟฟ้า ลุยน้ำท่วมสูงครึ่งล้อ เครื่องดับสนิท เจอค่าแบตเตอรี่ 3 แสนบาท ประกันไม่จ่าย

เมื่อวันที่ 22 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เกิดพายุฤดูร้อน ทำให้หลายจังหวัดเกิดฝนตกหนัก โดยที่จังหวัดชลบุรี ฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วมถนนหลายสาย ระดับน้ำสูงครึ่งคันรถยนต์ บริเวณถนน 331 มาบเอียง-แหลงฉบัง ช่วงปิ่นทอง 1-2 อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

โดยเฉพาะที่บริเวณสี่แยกใต้สะพานหนองยายบู่ หนองค้อ ศรีราชา หมู่ 9 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตร รถยนต์ขนาดเล็ก รวมถึงรถจักรยานยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ นอกจากนี้ ยังส่งผลให้มีปริมาณรถติดสะสมเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด เฟซบุ๊ก ข่าวชลบุรีวันนี้ โพสต์ภาพรถยนต์ไฟฟ้า ยี่ห้อหนึ่ง ที่ขับผ่านเส้นทางที่มีน้ำท่วมสูง จนรถดับสนิท สตาร์ทไม่ติด โดยระบุข้อความว่า “รถไฟฟ้า ต้องเปลี่ยนแบตทั้งชุดประมาณ 3 แสนกว่าบาท เจ้าของรถถอดใจ ผ่อนรถยังไม่หมด ประกันไม่จ่ายเพราะไม่ใช่อุบัติเหตุ”

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ

จะไฟฟ้าหรือน้ำมัน ถ้าเจอน้ำมาแบบนี้แม้แต่เรือหางยาวก็ยังมีเซ,

ประกันไม่รับผิดชอบได้ไงครับ ก่อนจะมีคนมาตอบว่า ประกันภัยรถ ev ไม่คุ้มครอง น้ำท่วมครับ,

ได้สิคะต้องดูความคุ้มครองว่า เค้าคุ้มครองเรื่องอะไรบ้าง ถ้าไม่ได้คุ้มครองน้ำท่วม แล้วจะให้ประกันรับผิดชอบได้ยังไง #แต่ถ้าประกันบอกว่ามีเรื่องคุ้มครองน้ำท่วมด้วยอันนี้ประกันก็ต้องรับผิดชอบค่ะ

ล่าสุด มีแอดมิน BYD Chonburi Automotive ศรีราชา Siracha ยังโพสต์ข้อความชี้แจง โดยระบุว่า อยากขออนุญาตแจ้งว่ารถคันดังกล่าวที่ประสบภัยจากน้ำท่วม ยังอยู่ในระหว่างตรวจสอบประเมินราคานะคะ ยังไงระวังข่าวปลอมกันด้วยนะคะ 🥺❤️

ด้านทีมประชาสัมพันธ์ของบีวายดี (BYD) ชี้แจงถึงเหตุการณ์นี้ว่า จากการตรวจสอบพบว่ารถคันเกิดเหตุมีน้ำเข้ามาในตัวรถ เบื้องต้นประกันของรถยนต์คันนี้ได้ดูแลและคุ้มครอง ก่อนซ่อมเครื่องยนต์ ตัวถังรถที่น้ำเข้ามา ส่วนแบตเตอรี่รถยนต์คันดังกล่าวไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด เนื่องจากมีการป้องกันเป็นอย่างดี

ขอบคุณที่รับชม
ฝากกดติดตามเพจด้วยนะคะ

🙏🙏🙏
Facebook/Thaihotlive