ข่าว

ไขข้อสงสัย ทำไมต่างชาติชอบ ตากผ้ากลับหัว เคล็ดลับง่าย ๆ แต่ประโยชน์สุดว้าว

ในบางวันที่อากาศชื้น ๆ ไม่เป็นใจสำหรับการตากผ้า เพราะฉะนั้น การตากผ้าให้แห้งโดยเร็วที่สุดจึงมีความสำคัญมากยิ่ง หากครอบครัวไหนไม่มีเครื่องอบผ้า คงเคยพบเจอปัญหาผ้ามีกลิ่นอับชื้นไม่พึงประสงค์มาบ้าง

นั่นจึงทำให้ผู้คนในหลายประเทศ หาวิธีการมาแก้ไขปัญหานี้ และหนึ่งในเคล็ดลับที่นิยมทำกันคือ ตากผ้าแบบกลับหัว เพราะทำได้ง่าย ๆ แถมไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย แต่เป็นเพราะเหตุใด จึงต้องเป็นวิธีนี้ ใครอยากรู้ เราไปหาคำตอบกัน

โดยปกติเมื่อเราตากเสื้อผ้านั้น จะใช้ไม้แขวนเสื้อ แขวนในลักษณะเดียวกับตอนที่สวมใส่อยู่บนร่างกาย คือ คอเสื้อสูงกว่าตัวเสื้อ และขอบเอวของกางเกงจะสูงกว่าขากางเกง แต่ชาวต่างชาติกลับทำตรงกันข้าม คือใช้วิธีการ ตากผ้าแบบกลับหัว โดยใช้คลิปหนีบไว้กับราวหรือเชือก ช่วยให้เสื้อผ้าแห้งง่าย แห้งเร็ว และแห้งอย่างทั่วถึงมากขึ้น

ยิ่งต่างประเทศโดยเฉพาะฝั่งยุโรปและอเมริกา มักจะมีอากาศหนาว ผู้คนมักจะสวมเสื้อผ้าที่ทำจากผ้าเนื้อหนา เช่น กางเกงยีนส์ กางเกงขายาว เสื้อยืดแขนยาว ซึ่งเสื้อผ้าเหล่านี้ มักจะใช้เวลาในการทำให้แห้งนานกว่าผ้าที่ทำจากผ้าบาง ๆ ยิ่งหากไม่มีแดดคงไม่ต้องพูดถึง

ดังนั้น ในการตากผ้าให้แห้งโดยเร็วที่สุด ไม่ควรตากผ้าด้วยไม้แขวนเสื้อธรรมดา แต่ควรใช้ไม้หนีบ หนีบขากางเกงคว่ำลงบนราวตากผ้า และด้วยวิธีการง่ายๆ แบบนี้ จะช่วยให้กางเกงแห้งเร็วขึ้นมากโดยไม่เสียรูปทรง และยังช่วยให้เสื้อผ้ามีน้ำหนักถ่วงดุลมากขึ้น ไม่ปลิวหลุดหายไปตามแรงลมอีกด้วย

ข้อมูล phunutoday

ขอบคุณที่รับชม
ฝากกดติดตามเพจด้วยนะคะ

🙏🙏🙏
Facebook/Thaihotlive