ข่าว

โคตรเฮง! หนุ่มใหญ่วัย 50 สุ่มซื้อลอตเตอรี่ วันที่จิ้งจกเข้าร้าน สุดท้ายถูกแจ็กพอตพันล้าน

แจ็กพอตแตก! รางวัลงวดที่ 27 ของ “Taiwan Power Lottery” ผู้ชนะเงินรางวัล 911 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน ตกเป็นของชายวัย 50 ปีจากเขตเกาสง ที่ซื้อผ่านคอมพิวเตอร์ และใช้เงินเพียง 700 ดอลลาร์ไต้หวันเท่านั้น

คุณเหลียว เจ้าของร้านลอตเตอรีซึ่งเปิดกิจการมา 10 ปี เล่าว่า ในวันที่ 28 กันยายน มีจิ้งจกตัวใหญ่วิ่งเข้าในร้าน เธอยังบอกบอกสามีแบบติดตลกว่าอาจมีคนถูกรางวัลใหญ่ และจู่ๆ คำพูดนั้นก็เป็นจริง เมื่อผู้ชนะปรากฏตัวผ่านทางการซื้อลอตเตอรีออนไลน์

ผู้โชคดีเป็นชายวัย 50 ปี ผู้บริหารฝ่ายผลิตแห่งหนึ่ง ใช้เงินเพียง 700 ดอลลาร์ไต้หวัน (ประมาณ 777 บาท) และคอมพิวเตอร์หนึ่งเครื่องในการซื้อลอตเตอรี 7 ใบ โดยไม่ได้เลือกหมายเลขลอตเตอรี่ด้วยซ้ำ การเดิมพันสำหรับเขาเป็นเรื่องโชคล้วนๆ เขามักจะซื้อตั๋วลอตเตอรีทุกที่ที่เขาชอบ และครั้งนี้เขาโชคดีสุดๆ ที่หนึ่งในนั้นถูกรางวัลแจ็กพอต ความเฮงหล่นทับก้อนใหญ่ถึง 911 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (มากกว่า 1 พันล้านบาท)

ทั้งนี้ หลังจากหักภาษี 20% และอากรแสตมป์ 4% แล้วเจ้าของลอตเตอรี่จะได้รับเงินทั้งสิ้น 720 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน หลังจากได้รับโบนัสก้อนใหญ่ผู้บริหารฝ่ายผลิตวัย 50 ปีเพียงกล่าวว่า “ผมยังต้องคิดเกี่ยวกับวิธีใช้เงินนี้” ปฏิกิริยาของเขาสงบอย่างน่าประทับใจ

ขอบคุณที่รับชม
ฝากกดติดตามเพจด้วยนะคะ

🙏🙏🙏
Facebook/Thaihotlive