ข่าว

สุดระทึก! พื้นอาคารถล่ม กลางห้องเรียน นักเรียนตกลงไปเกือบ 30 คน

เมื่อวันที่ (9 พ.ย.66) ร.ต.ท.ฐิติพลัสส์ สุกุมลจันทร์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งอาคารทรุดตัวที่โรงเรียนพนัสพิทยาคาร หมู่ 4 ต.กุฏโง้ง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารเก่า 2 ชั้น อายุประมาณ 47 ปี และห้องที่ 11 พื้นที่เป็นไม้ได้หัก จนมีความลึกประมาณ 2 เมตร ที่ด้านล่างมีน้ำขังอยู่คณะครูได้ช่วยกันนำนักเรียนขึ้นมาหมดแล้ว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ถลอกตามร่างกาย และมีนักเรียน 2 คน กู้ภัยสว่างเหตุทุ่งเหียงพนัสนิคม นำส่งโรงพยาบาลพนัสนิคมไปก่อนหน้านี้


ด.ญ.บี (นามสมมติ) อายุ 13 ปี เล่าว่า ในห้องเรียนกำลังจัดกิจกรรมการเรียนการสอน แข่งขันตอบภาษาอังกฤษด้านหน้ากระดาษ จู่ๆ พื้นก็เกิดการทรุดตัว ทำให้นักเรียนประมาณ 30 คนตกลงไป และตนก็ตกลงไปด้วย แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งข้างล่างเป็นน้ำ ทำให้กางเกงเปียก

ด้าน นายประโยชน์ กีรติปกรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนพนัสพิทยาคาร เปิดเผยว่า ตนย้ายมาดำรงตำแหน่ง ก็พบว่าพื้นห้องเรียนที่เก่า มีบางห้องไม้กระดาษโก่งอยู่แล้ว ก็ทำการซ่อมแซมทันที แต่ห้องนี้ไม่มีอาการเลย แล้วช่วงเกิดเหตุนักเรียนได้วิ่งไปวิ่งร่วมกันตอบคำถาม ที่อาจจะเป็นนำหนักเยอะเกินไป เลยทำให้พื้นทรุดลงไป

โดยที่นักเรียนแค่มีอากาฟกช้ำเท่านั้น และบางคนมีอาการเจ็บหลัง ก็นำส่งโรงพยาบาลให้แพทย์ดูอาการ ส่วนทางโรงเรียนก็ตั้งใจไว้แล้วว่าช่วงปิดเทอมใหญ่จะดำเนินการซ่อมแซมห้องเรียนที่เก่าทุกห้อง แต่มาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นเสียก่อน

ขอบคุณที่รับชม
ฝากกดติดตามเพจด้วยนะคะ

🙏🙏🙏
Facebook/Thaihotlive