ข่าว

สาวกชานมไข่มุกดูไว้! ตะลึงเจอนิ่วในถุงน้ำดีถึง 72 เม็ด ปวดท้องไม่หายต้องผ่าตัดด่วน

สาวกชานมไข่มุกดูไว้! ตะลึงเจอนิ่วในถุงน้ำดีถึง 72 เม็ด เผยกินวันละ 2-3 แก้วมาเป็นสิบปี อาการเริ่มแรก ปวดท้อง กินยาไม่หาย ปวดลามไปถึงหลัง ค่าใช้จ่าย 2 แสน ควรกินแต่พอดี

วันที่ 26 ต.ค.66 สมาชิก TikTok @ink.pimbongkoch โพสต์เตือนภัยหลังน้องสาวของเธอปวดท้องไม่หาย พอไปโรงพยาบาลถึงได้รู้ว่าสาเหตุเกิดจากนิ่วในถุงน้ำ ที่ผ่าตัดออกมามากถึง 72 เม็ด โดยระบุว่า “น่ากลัวมากอยู่ในท้องเยอะขนาดนี้ได้ไง #นิ่วในถุงน้ำดี #ปวดท้องรุนแรง #อิ้งพิมบงกช #ตามใจอิ้ง”

สาวกชานมไข่มุกต้องอ่าน น่ากลัวมาก นิ่วในถุงน้ำดี 72 เม็ด น้องสาวปวดท้องหนักไม่หาย ปวดหลัง คุณหมอบอกว่าเยอะมาก ผิดปกติทั่วไป ชอบกินชานมไข่มุกวันละ 2-3 แก้ว เป็นเวลานาน ใช้เวลาผ่าตัดนานมาก อายุไม่เยอะก็เป็นได้ขนาดนี้ คนปกติมีแค่ 2-10 เม็ด ค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดสูงมาก ใครปวดท้องบ่อยๆ ต้องระวัง

จากนั้นเธอก็ได้อัดคลิปอธิบายอีกว่า ตามที่คุณหมอบอกว่า การเกิดนิ่ว เกิดจากการตกผลึกของสารบางตัวที่รวมตัวกัน มันจะมีชา ของทอด ครีมเทียม น้ำตาล คอเลสเตอรอล พวกน้ำหวานต่างๆ มันจะเกิดรวมตัวตกผลึกและเป็นนิ่วได้ ซึ่งนิ่วมันจะลักษณะคล้ายๆ หิน เยอะมากถึง 72 เม็ด อาการจะปวดท้องแล้วไม่หายเลย กินยาก็ไม่หาย

พอหมอบอกข้อสันนิษฐานมาเราก็มองการใช้ชีวิตของน้อง น้องจะทานชานมไข่มุกเยอะมากๆ วันละ 2-3 แก้วต่อวัน ตั้งแต่มัธยม จนตอนนี้อายุ 29 ปีแล้ว ก็เลยคิดว่ามันจะมาจากชานมไข่มุก ไม่ใช่ว่าชานมไข่มุกไม่ดี แต่ควรทานในปริมาณที่เหมาะสมและไม่มากเกินไป มันจะทำให้มีสารตกค้างและเกิดนิ่วได้ การผ่าตัดใช้เงินเยอะมาก 2 แสนกว่าบาท

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยมีคนเข้ามาสอบถามว่า “มีอาการเป็นยังไง เคยปวดท้องลามไปถึงหลัง นอนก็ไม่ได้ปวดไปหมด ทั้งอยากถ่าย อยากอาเจียน อาการเหมือนกันมั้ย” เธอก็ตอบว่า “อาการใกล้เคียงนะคะ ปวดท้องบ่อยๆ ปวดหลัง ทานยาไม่หายนะคะ และเริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆ จนทนไม่ไหวประมาณนี้ค่ะ” ส่วนบริเวณที่ปวดเธอได้บอกว่า “ช่วงกลางหน้าอกลงมา จะมีอาการอาการแน่นท้อง ท้องอืด ปวดท้องไม่หาย กินยาไม่หาย ทนไม่ไหวประมาณนี้ถึงขั้นต้องผ่าตัดด่วน”

@ink.pimbongkoch น่ากลัวมากอยู่ในท้องเยอะขนาดนี้ได้ไง #นิ่วในถุงน้ําดี #ปวดท้องรุนแรง #อิ้งพิมบงกช #ตามใจอิ้ง ♬ เสียงต้นฉบับ – อิ้ง พิมบงกช

ขอบคุณที่รับชม
ฝากกดติดตามเพจด้วยนะคะ

🙏🙏🙏
Facebook/Thaihotlive