ข่าว

อัปเดตชีวิต เด็ก ม.4 พ่อแม่เสีย ขาຢข้าวไข่เจียวเลี้ยงน้อง 5 คน

ย้อนกลับไป เมื่อปี 2561 ข่าวหนึ่งที่ได้รับความสนใจมากๆก็คือ กรณีของ นักเรียนชั้น ม.4 รายหนึ่ง ซึ่งพ่อแม่เสียชีวิตไปทั้งหมดแล้ว และได้ยึดอาชีพขายข้าวไข่เจียวเพื่อเลี้ยงน้องอีก4ชีวิตที่เหลือ

โดยทุกเช้าตั้งแต่เวลาประมาณ 6 โมง นักเรียนม.4 รายนี้ จะเปิดร้านขายไข่เจียวอยู่ที่ที่พระราม2 โดยหลังจากเรื่องราวนี้เผยแพร่อกไปปรากฏว่ามีบุคคลต่างๆให้กำลังใจน้องและพากันไปอุดหนุนเป็นจำนวนมาก

ซึ่ง นายวุฒิพงษ์ ใจหาญ หรือ น้องโอ เปิดเผยว่า ตอนนี้ตนกำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนวัดทรงธรรม จ.สมุทรปราการ หลังจากที่พ่อและแม่เสียชีวิต ก็อยากหางานพิเศษทำช่วงหลังเลิกเรียน แต่ด้วยอายุยังไม่ถึง 18 ปี จึงทำให้หางานลำบาก

กระทั่งมีพี่คนหนึ่งมาชวนให้ไปเปิดร้านขายไข่เจียว ตนจึงตัดสินใจลองทำ เพื่อหารายได้มาเป็นค่าเล่าเรียนและค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว

ภายหลังมีการแชร์ภาพของตนในโลกโซเชียล ทำให้มีลูกค้ามาซื้อข้าวไข่เจียวที่ร้านมากยิ่งขึ้น จนตอนนี้ต้องใช้ไข่ไก่ถึง 5 แผง (150 ฟอง) จากเดิมใช้ไข่ไก่วันละ 2 แผง (60 ฟอง)

ถือว่ามียอดขายสูงขึ้นถึงหนึ่งเท่าตัว รู้สึกภูมิใจมากที่สามารถหารายได้ด้วยตัวเอง สามารถนำมาเป็นค่าเล่าเรียนและเลี้ยงดูน้อง ๆ ในครอบครัวได้

น้องโอ บอกอีกว่า อยากให้กำลังใจทุกคนที่กำลังท้อ หมดหนทาง หรืออยากหางานพิเศษทำ ลองปรึกษาผู้ใหญ่หรือคนรอบข้างว่าสามารถทำงานอะไรได้บ้าง

ไม่จำเป็นต้องเรียนหนังสือเก่ง หรือมีเกรดเฉลี่ยสูง ๆ ขอแค่มีความตั้งใจที่จะทำ “ถ้าผมทำได้ ทุกคนก็ทำได้เช่นกัน…”

จากวันนั้น ถึงวันนี้ เวลาผ่านไปกว่า 3 ปี จะพาไปอัพเดตชีวิตน้องโอกันว่าจะเปลี่ยนไปมากแค่ไหนแล้ว

ขอบคุณที่รับชม
ฝากกดติดตามเพจด้วยนะคะ

🙏🙏🙏
Facebook/Thaihotlive