ข่าว

ยาย 84 ปี อยู่คนเดียวนาน30ปี เดินไม่ได้ กินข้าวเหลืออาหารกลางวันเด็กประทังชีพ

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 66 – ชาวเน็ตที่บุรีรัมย์ นำภาพยายแก่มาโพสต์ ระบุความยากจนแร้นแค้น บ้านไม่มีน้ำ ไม่มีไฟฟ้าใช้ อยู่ตัวคนเดียวไม่มีใครมาเหลียวแล มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ตรวจสอบพบว่า บุคคลในภาพคื อนางเยอะ บังทอง อายุ 84 ปี บ้านเลขที่101 ม.3 บ้านไม้แดง ต.ชุมแสง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ อาศัยอยู่คนเดียว ลักษณะบ้านเป็นเพิงพัก ปลูกอยู่กับดิน ไม่มีน้ำประปา ไม่มีไฟฟ้าใช้

สอบถาม นางเยอะ เล่าว่า ตนอยู่คนเดียวมากว่า 30 ปี มีลูก 2 คน เสียชีวิตไปหมดแล้ว เหลือเพียงหลานกับเหลน แต่ไปทำงานต่างจังหวัด นานๆ ถึงจะกลับมาเยี่ยม ส่วนอาหารจะมีชาวบ้านเอามาให้ ได้กินบ้างไม่กินบ้าง

น.ส.เอี่ยม โสรักนิด ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 เล่าว่า เห็นสภาพของยายมานาน ชาวบ้านพยายามช่วยเหลือด้วยการแบ่งปันอาหารมาให้ อาหารกลางวันจะมีครูแบ่งเอาอาหารเด็กมาให้เป็นประจำ ที่ผ่านมาทั้ง อสม.และ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชน(รพ.สต.)จะมาให้การดูแลเป็นระยะ

ผู้ใหญ่บ้าน เล่าด้วยว่าหน่วยงานของรัฐเช่นกาชาดบุรีรัมย์ และ อบต.ในพื้นที่ ได้เข้ามาดูแลเป็นระยะเคยมีคนเอาเงินมาช่วยยาย 6,000 บาท พอหลานทราบข่าวก็เดินทางกลับบ้านมาใช้เงินยายจนหมดแล้วกลับไป


เมื่อ 15 ปีที่ผ่านมา ยายขายที่ดินได้เงิน 300,000 บาท หลานกับเหลนยายมาขอเงินยายไปทั้งหมด แล้วหนีไปทำงาน ไม่เคยกลับมาอีก

ที่ยายอยู่ได้ทุกวันนี้เป็น เพราะมีชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นพยายามแวะมาดู เงินที่ยายได้มาจากเบี้ยคนพิการและผู้สูงอายุ ผู้ใหญ่บ้านจะเก็บไว้ให้แล้วเบิกใช้ในยามจำเป็น แต่ไม่มีใครมาอยู่เป็นเพื่อนกับยายได้ตลอดเวลาเหมือนลูกหลานได้


ตอนนี้ได้ขอร้องเจ้าของที่ดินที่ยายอยู่ อย่างเพิ่งไล่ยายออกเพราะยายรักจะอยู่ที่ดินผืนนี้ ไม่ยอมไปไหน แม้แต่บ้านพักคนชรา เพราะยายยังคอยว่า หลานกับเหลนจะมาเยี่ยม

ขอบคุณที่รับชม
ฝากกดติดตามเพจด้วยนะคะ

🙏🙏🙏
Facebook/Thaihotlive