ข่าว

ครูสาวน้ำตาซึม ไปเยี่ยมบ้านลูกศิษย์ เจอสภาพทรุดโทรมใกล้พัง ความเป็นอยู่สุดยากลำบาก

ย้อนเรื่องราวที่ผู้คนในโลกออนไลน์ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jutamart Klarythong ซึ่งเป็นคุณครู ได้มีการเผยแพร่เรื่องราวว่า เมื่อมีการไปเยี่ยมบ้านของเด็กนักเรียน อย่าได้ถามหาในเรื่องของการเรียนออนไลน์เลย เพราะสภาพความเป็นอยู่ที่สุดแสนจะลำบาก โดยทางผู้โพสต์ได้มีการระบุข้อความดังนี้

“อย่าถามหาออนไลน์กับเด็กพี่ ขออนุญาตคุณครูประจำชั้นที่ไปเยี่ยมน้องมาแล้ว จากที่ได้ปรึกษากัน บวกกับทางผ่านเด็ก ฝากครูบีซ รับปากไว้ได้กลับมาตาขุน จะสานต่อ…ขอคิดแปบนะ ว่าจะทำไงต่อ…โตขึ้นจะเป็นนักสังคมสงเคราะห์ ทันไหมนะ อยากได้ เรียงลำดับตามความสำคัญ

1.บานหน้าต่าง 3 ช่อง

2.ประตูหลังบ้าน 1 บาน

3.กระเบื้องครอบหลังคาสองแผ่น

4.จักรยานไป-กลับ โรงเรียน 1คัน (เดินเท้า ไปกลับประมาณ 4 กม.) มือสองก็รับ

เสื้อผ้า เสื่อน้ำมัน ถ้วยจานชามหม้อไหอะไรก็เอา ถ้าใครจะอนุเคราะห์ยี่สิบสามสิบบาท ยินดีมาก บานหน้าต่างประตูเก่าก็รับ อยู่ที่ไหนให้บอกไม่ไกลเดี๋ยวไปรับเอง เด็กผู้หญิงโตแล้ว ถ้ามีงบน้องจะได้นอนปลอดภัยซะที ถ้าครูมีตังค์ ก็คงจะดี”

ทั้งนี้ หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวนี้เผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์เรื่องราวกันเป็นจำนวนมาก ต่างรู้สึกตกใจกับสภาพที่อยู่อาศัยของหนูน้อย เพราะแค่ความเป็นอยู่ก็แสนจะลำบากแล้ว แล้วจะมีอุปกรณ์ต่างๆในการเรื่องออนไลน์ได้อย่างไร นอกจากนี้ชาวเน็ตยังขอบคุณคุณครูที่เข้าไปช่วยครอบครัวของลูกศิษย์ ที่เป็นผู้ดำเนินการจัดซ่อมแซมบ้านให้กับหนูน้อย

ขอบคุณ FB : Jutamart Klarythong

ขอบคุณที่รับชม
ฝากกดติดตามเพจด้วยนะคะ

🙏🙏🙏
Facebook/Thaihotlive