ข่าว

น.ร.ไม่ยอมใส่รองเท้ามาเรียน ครูเศร้าหลังรู้เหตุผล ควัก 200 บาทสุดท้าย ซื้อคู่ใหม่ให้

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา เฟซบุ๊กครูรายหนึ่ง ชื่อ หรั่ง จีระศักดิ์ วงศา ได้โพสต์เฟซบุ๊กเรื่องราวของนักเรียนรายหนึ่งว่า “น้องไม่มีแขนทั้ง2ข้างครับ แล้ววันนี้ไปรับมาเรียน แม่น้องบอกให้ใส่รองเท้าน้องไม่ยอมใส่ ผมก็สงสัย ผมเลยหยิบรองเท้ามาดู ปรากฎว่ารองเท้าขาดทั้ง2ข้างครับ แถมมีรอยปะ รอยซ่อมเต็มไปหมด ซึ่งผมไม่ได้ถ่ายให้ดู ผมเลยจอดรถข้างทางซื้อให้แล้วนะครับ ถึงเงินในบัญชีผมจะเหลือเพียง 200 บาท 5555 นี่คือเรื่องจริงของครูจนๆคนหนึ่งที่บางทีก็นึกสงสารตัวเอง 55555″

ซึ่งภายหลังจากที่เรื่องดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้อาสาสนับสนุนและช่วยเหลือน้องจำนวนมาก โดยคุณครูได้มาอัพเดตต่อว่า

“ขอขอบคุณทุกๆท่านที่ช่วยเหลือน้องนะครับ ได้ทุนช่วยเหลือมาทั้งหมด 2,500 บาท พาไปซื้อเสื้อผ้าหมดไป 800 บาท เหลือ 1,700 บาทให้คุณแม่เก็บไว้ซื้อสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นแก่น้องครับ ทีแรกลองใจน้องว่า “เอาตังค์ไปซื้อไอแพดไหม เห็นบอกอยากได้” น้องบอกไม่เอา เอาไว้ซื้อสิ่งจำเป็นดีกว่า ผมนี่แอบยิ้มเลยครับ @ทุกคน” และว่า

“ส่งต่อความสุขให้น้องแล้วนะครับ ได้ทุนทั้งหมด2ใบเทา กับอีก 5ใบแดง พาน้องไปซื้อเสื้อผ้าตามที่น้องอยากได้ และทุนที่เหลือให้คุณแม่เก็บไว้ซื้อสิ่งของจำเป็นแก่น้องแล้วนะครับ ขอขอบคุณทุกๆคนที่ร่วมบุญในครั้งนี้ ขอให้ทุกๆท่านมีความสุข คิดสิ่งใดให้สมความปรารถนานะครับ (สุดท้ายอยากจะบอกว่า “บ้านน้องอยู่สูงมาก สูงที่สุดในหมู่บ้านเลยครับ ขึ้นไปนี่คือเห็นวิวจังหวัดเชียงรายเลยครับ)”

ที่มา หรั่ง จีระศักดิ์ วงศา  ,     มติชน

ขอบคุณที่รับชม
ฝากกดติดตามเพจด้วยนะคะ

🙏🙏🙏
Facebook/Thaihotlive